Hôm nay, T.Bảy Tháng 9 23, 2017 7:20 am

Múi giờ UTC + 7 Giờ





Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 21 bài viết ]  Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp
Người gửi Nội dung
 Tiêu đề bài viết: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 7 25, 2012 2:58 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Tư Tháng 4 11, 2012 1:29 pm
Bài viết: 8
Chào các bác, em có vấn đề này muốn hỏi mọi người
Em có đầu số 1900xxxx, em muốn sử dụng đầu số này làm call center . Khi mọi người gọi tới 1900xxxx sẽ đc tương tác.
Không biết việc khai báo có khác gì với đầu số bình thường không ạ. Tiến trình em làm như sau
Khai báo 1900xxxx trong SIP.conf
Triển khai extension cho 1900xxxx trong extension.conf
Trên máy ảo em thực hiện việc này diễn ra bình thường, nhưng e ko biết trên thực tế, đầu số 1900xxxx có thể đc khai báo trong sip.conf ko hay phải khai báo ở chỗ nào???
Mong đc sự giúp đỡ của mọi người. Em cảm ơn


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 7 25, 2012 3:48 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Năm Tháng 4 05, 2012 9:28 am
Bài viết: 106
Bạn cần khai báo Trunks theo cấu hình nhà cung cấp
Và khai báo inbound, outbound


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 7 25, 2012 4:15 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Tư Tháng 4 11, 2012 1:29 pm
Bài viết: 8
Như vậy có nghĩa là mình sẽ khai báo SIP trunk sử dụng cho outbound router.
Inbound router ( chỗ DID number) sẽ là đầu số 1900xxxx mà mình muốn sử dụng.
Outbound CID cũng là số 1900xxxx
Nhà mạng sẽ cung cấp cho mình các thông số của trunk name phải ko???
Mình hiểu như vậy có đúng ko bily?? Cảm ơn.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 7 25, 2012 9:36 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Năm Tháng 4 05, 2012 9:28 am
Bài viết: 106
Cấu hình Trunk
Hình ảnh


- Với mỗi số đã đăng ký cần có hướng riêng thì điền vào mục DID
- Với đầu số gọi đến thì điền mục CID (có dạng _số điện thoại, vd: _09.)

Hình ảnh
- Cấu hình gọi ra, có thể chọn nhiều Trunk để failover (vd 1 trunk SBC HNI, 1 trunk SBC HCM), cài đặt gọi cần bấm mật khẩu để giới hạn hướng gọi quốc tế…
Hình ảnh


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 7 25, 2012 10:37 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Tư Tháng 4 11, 2012 1:29 pm
Bài viết: 8
Cảm ơn bác bily rất nhiều đã dành thời gian giúp em.
Theo như cấu hình của bác thì người dùng khi gọi tới 19006825 sẽ nhận được tương tác ấn 1 để... ấn 2 để..... ( nếu có cấu hình IVR), giả sử ấn số 2 sẽ quay số 09xxxyyyzzz thì khi đó trên màn hình của số 09xxxyyyzzz sẽ hiển thị số điện thoại gọi là 0473050000 chứ ko phải 19006825 phải ko ạ????

Vậy cuối cùng, để sử dụng đầu số 1900xxxx làm IVR, em phải làm như sau:
- Trong phần Trunk : khai báo đầu số 1900 với cấu hình của nhà cung cấp dịch vụ.
- Trong phần Outbound routes sẽ sử dụng sip trunk được tạo ở trên

Nếu như em muốn người dùng gọi tới 1900xxxx, ấn số 1 để gọi cho 09xxxyyyzzz và màn hình của 09xxxyyyzzz hiển thị số gọi là 1900xxxx thì ngoài khai báo tại sip trunk và outbound routes, tại incoming route, DID number sẽ là 1900xxxx ( đầu số này phải được đăng ký với nhà cung cấp)
==> việc này hình như ko thực hiện được do đầu số 1900 chỉ nhận cuộc gọi,
Nếu muốn tương tác ấn số để gọi tới 09xxxyyyzzz thì bắt buộc phải sử dụng số 04730xxxxx ( đã được đăng ký sử dụng )

Suy nghĩ của em như thế có đúng ko ạ???
Em đọc thông tin thấy :
Cuộc gọi 1900 có thể được định tuyến đến 1 Server hoặc 1 số điện thoại đích (ví dụ: 04-xxxxx).
Việc định tuyến đến 1 số điện thoại đích thì em đã biết ( như hình của bác)
Vậy còn định tuyến đến 1 server thì sao ạ???? Có phải tại Inbound Routes, phần set destination sẽ trỏ về trunk, với thông số trong Outgoing setting của trunk

type=friend
qualify=yes
insecure=very
host= IP của nhà cung cấp đầu số 1900 hay IP của server Asterisk

Em thích tìm hiểu về asterisk nhưng còn lơ mơ nên trình bày hơi lủng củng, mong bác thông cảm.
Em cảm ơn!


Sửa lần cuối bởi flicker_vn vào ngày T.Năm Tháng 7 26, 2012 9:40 am với 2 lần sửa.

Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Sáu Tháng 10 19, 2012 5:16 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Sáu Tháng 10 19, 2012 4:55 pm
Bài viết: 15
Ai giúp em với

Em đang gặp với đề về việc kết nối tổng đài. việc kết nối 2 tổng đài đã thành công.
Kết nối sử dụng SIP.
em add 1 sip mới trong file sip_additional như sau

[19004728]
host=abc.abc.abc.abc
type=friend
allow=alaw
allow=ulaw
nat=yes
qualify=yes
insecure=port,invite
dtmfmode=rfc2833
context=19004728

sau đó bên extensions_additional.conf em thêm 1 cái mới để xử lí có nội dung là

[19004728]
include => 19004728-custom
exten => _.,1,Noop(Catch-All DID Match - Found ${EXTEN} - You probably want a DID for this.)
exten => _.,n,Goto(ivr-5,s,1)

cái ivr-5 là 1 code xử lí tổng đài của ben em, nó đang chạy rất ok rùi.

Vấn đề của em là khi gọi được khoảng 15-30s thỳ đứt cuộc gọi em đã tìm đủ phương pháp nhưng vẫn ko được,vậy rất mong ai biết chỉ em với ạ. Thanks alll

=> vấn đề cuộc gọi 15-30s tự kết thúc đã giải quyết xong trong bạn nào gặp tham khảo topic sau:
cuộc gọi 15-30s tự kết thúc


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 1 14, 2013 6:07 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Sáu Tháng 1 11, 2013 9:10 pm
Bài viết: 7
haquyet123456 đã viết:
Ai giúp em với

Em đang gặp với đề về việc kết nối tổng đài. việc kết nối 2 tổng đài đã thành công.
Kết nối sử dụng SIP.
em add 1 sip mới trong file sip_additional như sau

[19004728]
host=abc.abc.abc.abc
type=friend
allow=alaw
allow=ulaw
nat=yes
qualify=yes
insecure=port,invite
dtmfmode=rfc2833
context=19004728

sau đó bên extensions_additional.conf em thêm 1 cái mới để xử lí có nội dung là

[19004728]
include => 19004728-custom
exten => _.,1,Noop(Catch-All DID Match - Found ${EXTEN} - You probably want a DID for this.)
exten => _.,n,Goto(ivr-5,s,1)

cái ivr-5 là 1 code xử lí tổng đài của ben em, nó đang chạy rất ok rùi.

Vấn đề của em là khi gọi được khoảng 15-30s thỳ đứt cuộc gọi em đã tìm đủ phương pháp nhưng vẫn ko được,vậy rất mong ai biết chỉ em với ạ. Thanks alll

=> vấn đề cuộc gọi 15-30s tự kết thúc đã giải quyết xong trong bạn nào gặp tham khảo topic sau:
cuộc gọi 15-30s tự kết thúc


cái include => 19004728-custom là ở chỗ nào hả bác ???


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 1 14, 2013 7:00 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Sáu Tháng 1 11, 2013 9:10 pm
Bài viết: 7
Hiện tại em cũng làm tương tự

Trong file sip_additional.conf
[1900xxxx]
host=xxx.xxx.xxx.xxx
type=friend
allow=alaw
allow=ulaw
nat=yes
qualify=yes
insecure=port,invite
dtmfmode=rfc2833
context=1900xxx
callerid=1900xxx


Trong file extensions.conf

[1900xxxx]
exten=>1085,1,dial(sip/1085,20)
exten=>1085,2,hangup()

Nhưng vẫn chưa chạy?

Rất mong các bác support!!


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 1 16, 2013 6:39 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 9 22, 2012 12:08 pm
Bài viết: 78
bem_pro đã viết:
Hiện tại em cũng làm tương tự

Trong file sip_additional.conf
[1900xxxx]
host=xxx.xxx.xxx.xxx
type=friend
allow=alaw
allow=ulaw
nat=yes
qualify=yes
insecure=port,invite
dtmfmode=rfc2833
context=1900xxx
callerid=1900xxx


Trong file extensions.conf

[1900xxxx]
exten=>1085,1,dial(sip/1085,20)
exten=>1085,2,hangup()

Nhưng vẫn chưa chạy?

Rất mong các bác support!!

bạn vào debug xem coi lỗi gì, bạn chụp lỗi màn hình debug lên đi

Trích dẫn:
asterisk -vvvvvr


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 1 23, 2013 9:53 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Ba Tháng 1 22, 2013 4:16 pm
Bài viết: 17
flicker_vn đã viết:
Như vậy có nghĩa là mình sẽ khai báo SIP trunk sử dụng cho outbound router.
Inbound router ( chỗ DID number) sẽ là đầu số 1900xxxx mà mình muốn sử dụng.
Outbound CID cũng là số 1900xxxx
Nhà mạng sẽ cung cấp cho mình các thông số của trunk name phải ko???
Mình hiểu như vậy có đúng ko bily?? Cảm ơn.

hi bạn cấu hình như thế nào để kết nối được với đầu số 1900xxxx của FPT thế
bạn có thể hướng dẫn mình cấu hình outbound và inbound không bạn
mình cài asterisk thuần không có giao diện web.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Sáu Tháng 3 15, 2013 10:47 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Sáu Tháng 3 15, 2013 8:43 am
Bài viết: 24
Mình đã config cho 2 softphone nói chuyện được với nhau, giờ đã có 1 số của tổng đài 1900xxxx, bạn có thể cho mình ĩn file cấu hình demo ko, mình gặp lỗi như này

[Mar 16 05:19:28] NOTICE[2387]: chan_sip.c:23272 handle_request_invite: Call from '' (91.121.1xx.1xx:5074) to extension '00972599644987' rejected because extension not found in context 'noibo'.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Bảy Tháng 3 16, 2013 2:44 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Sáu Tháng 3 15, 2013 8:43 am
Bài viết: 24
Các bạn chỉ giúp mình cách cấu hình bảo mật cho FreePBX với, mình gõ địa chỉ host vào là vô được giao diện quản trị ngay, chẳng cần gõ passwd gì cả hjx :(


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 3 18, 2013 1:51 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 18, 2013 1:42 pm
Bài viết: 3
Các bác cho em hỏi có bác nào kết nối SIP trunking với VTN chưa ah. Em hiện tại bị 1 lỗi là không play được file wav trong IVR tạo ra. Khi gọi đến Agent thì vẫn bình thường. Debug thấy vẫn play file nhưng không có tín hiệu gì.


Mong mọi người chỉ giúp!


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Ba Tháng 3 19, 2013 11:28 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Sáu Tháng 3 15, 2013 8:43 am
Bài viết: 24
tinhtx đã viết:
Các bác cho em hỏi có bác nào kết nối SIP trunking với VTN chưa ah. Em hiện tại bị 1 lỗi là không play được file wav trong IVR tạo ra. Khi gọi đến Agent thì vẫn bình thường. Debug thấy vẫn play file nhưng không có tín hiệu gì.


Mong mọi người chỉ giúp!


File wav tần số mẫu bắt buộc phải là 8000Hz, kênh âm thanh là mono, bạn thử check lại xem :D


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Tổng đài tư vấn 1900xxxx
Gửi bàiĐã gửi: T.Ba Tháng 3 19, 2013 1:51 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Năm Tháng 4 05, 2012 9:28 am
Bài viết: 106
tinhtx đã viết:
Các bác cho em hỏi có bác nào kết nối SIP trunking với VTN chưa ah. Em hiện tại bị 1 lỗi là không play được file wav trong IVR tạo ra. Khi gọi đến Agent thì vẫn bình thường. Debug thấy vẫn play file nhưng không có tín hiệu gì.


Mong mọi người chỉ giúp!

Đúng là chưa đến tần số rồi bạn nhé


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 21 bài viết ]  Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp

Múi giờ UTC + 7 Giờ


Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách.


Bạn không thể tạo chủ đề mới.
Bạn không thể trả lời bài viết.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình.
Bạn không thể xóa những bài viết của mình.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm.

Tìm với từ khóa:
Chuyển đến:  
cron
Powered by The Vietnam Asterisk User Group © 2008