Hôm nay, T.Ba Tháng 2 21, 2017 12:12 pm

Múi giờ UTC + 7 Giờ





Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
 Tiêu đề bài viết: Vigor 3300V (VoIP) tích hợp với tổng đài nội bộ (PBX)
Gửi bàiĐã gửi: T.Năm Tháng 5 14, 2009 7:55 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Năm Tháng 4 16, 2009 2:26 pm
Bài viết: 224
Vigor 3300V (VoIP) tích hợp với tổng đài nội bộ (PBX)


1. Sử dụng port FXS kết nối về tổng đài nội bộ (PBX)

Hình ảnh

Trong hình minh hoạ trên, port FXS của V3300V được kết nối vào trung kế tổng đài (PBX), như vậy tất cả người sử dụng trong văn phòng đều có thể thực hiện cuộc gọi Voice-over-IP cũng như gọi ra mạng điện thoại công cộng (PSTN). Khi có cuộc gọi VoIP đến, V3300V sẽ thực hiện chức năng định hướng cho cuộc gọi vào giống như là những cuộc gọi khác từ mạng điện thoại công cộng đến. Trong sự kiện nếu người dùng trong văn phòng muốn gọi cho đồng nghiệp họ ở xa, trong vi dụ trên, họ có thể chọn line VoIP để thực hiện cuộc gọi đến số VoIP của người kia, như vậy sẽ không bị tính phí và không ảnh hưởng đến line điện thoại công cộng. Tương tự vậy người đồng nghiệp ở xa có thể gọi về văn phòng của mình bằng cách sử dụng VoIP vẫn không có phí và không cần line điện thoại nào.

Hình ảnh

Nếu như điện thoại văn phòng có đèn tính hiệu và nút nhấn cho mỗi line (xem hình trên), bạn có thể nhìn thấy đường line nào đang bận và có thể chọn line nào để thực hiện cuộc gọi ( PSTN hay VoIP).

Ngoài ra trong hình trên bạn cũng thấy được kết nối đến nhà cung cấp DrayTEL, cũng có kết nối đến mạng điện thoại công cộng, như vậy bạn có thể lựa chọn line VoIP thực hiện cuộc gọi ra mạng điện thoại truyền thống qua nhà cung cấp DrayTEL, người trong văn phòng có thể gọi cho “Fred” thông qua line điện thoại truyền thống hay dùng line VoIP. Điều này thật tuyệt vời khi bạn muốn nhiều cuộc gọi đồng thời mà không cần thuê thêm line điện thoại truyền thống.

2. Sử dụng port FXO kết nối về tổng đài nội bộ (PBX)

Hình ảnh


Như hình bên trên, bạn có thể thấy FXO được kết nối vào card mở rộng của tổng đài nội bộ. FXO đống vai trò như một Extension của PBX.

Khi Fred muốn gọi cho 8999
Đầu tiên anh ta sẽ nhấn số điện thoại truyền thống đến công ty ví dụ 3925.3789, sau khi nghe tổng đài thông báo a.b.c.... anh ta nhấn tiếp 12(nhánh đã kết nối FXO), lúc này Fred sẽ nghe có tone điện thoại VoIP và thực hiện gọi tiếp 8999.

Ngược lại, khi 8999 muốn gọi cho Fred.
Đầu tiên 8999 nhấn số VoIP của FXO (ví dụ 1234), sẽ nghe được tone do tổng đài cấp y như là đang ngồi trong công ty khi nhất điện thoại nội bộ lên, để gọi ra ngoài PSTN giả sử phải nhấn 9, như vậy 8999 cần nhấn tiếp 9, lúc này 8999 chỉ việc gọi tiếp số điện thoại của Fred.

Kết luận, như mô hình có cả FXO lẫn FXS, ta hoàn toàn chủ động trong việc quyết định hướng cuộc gọi, không giới hạn vị trí địa lý, tiết kiệm rất nhiều chi phí (gọi PSTN chỉ tính cước nội hạt, gọi qua VoIP miễn phí).

Chuyển dần sang VoIP đang là xu thế tất yếu, do vậy quyết định lựa chọn VoIP là một hành động đúng đắn, chuyên nghiệp và tiết kiệm.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Múi giờ UTC + 7 Giờ


Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.


Bạn không thể tạo chủ đề mới.
Bạn không thể trả lời bài viết.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình.
Bạn không thể xóa những bài viết của mình.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm.

Tìm với từ khóa:
Chuyển đến:  
cron
Powered by The Vietnam Asterisk User Group © 2008