Hôm nay, T.Năm Tháng 3 30, 2017 11:33 pm

Múi giờ UTC + 7 Giờ





Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 9 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
 Tiêu đề bài viết: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Unreal
Gửi bàiĐã gửi: T.Sáu Tháng 11 30, 2012 9:05 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 28, 2010 2:28 pm
Bài viết: 1075
1. Giới thiệu Unreal Streaming Media Server

Unreal Media Server là một phần mềm Streaming Media Server miễn phí của Unreal Streaming Technologies. Hệ thống được ứng dụng phát các chương trình media, truyền hình trực tuyến trên Website, hội nghị truyền hình, đào tạo từ xa, giám sát video, internet Radio/TV, giải trí và kết hợp streaming các nội dung Media qua mạng internet.

Unreal 9.5 mới nhất hỗ trợ các giao thức Streaming sau:

  • UMS protocol cho streaming để play Unreal Streaming Media trên máy hệ điều hành Windows.
  • RTMP/RTMPT protocol cho play streaminh với Flash Player
  • Apple Http Live Streaming cho play streaming trên hệ điều hành iOS and và các thiết bị HLS-enabled
  • MS-WMSP protocol cho play streaminh với Silverlight, Windows Media Player
  • MS Smooth streaming protocol cho streaming với Silverlight
  • MPEG2-TS protocol cho streaming với Set-Top boxes

Hình ảnh

Unreal SDK cho phép chúng ta có thể lập trình phát triển thêm các chức năng bổ sung cho hệ thống. Unreal hỗ trợ tất cả các định dạng media tương thích Microsoft DirectX như: VI (DivX, XVid), MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, MPA, WMV, WMA, ASF, MP3, MOV, QuickTime. Ngoài ra, chương trình có thể tự động dò tìm và nhận dạng nhiều loại thiết bị kỹ thuật số hoặc các thiết bị media khác như máy quay kỹ thuật số, microphone, headphone, card TV-tunner, các thiết bị analog gắn với card Video hay card FrameGrabber.

Unreal Streaming Media sever có các đặc điểm sau:

  • Người dùng có thể xem video bằng PC hoặc các thiết bị di động.
  • Có thể broadcast video và audio từ các nguồn camera kỹ thuật số, microphones, TV-tuners, webcam v.v... Live video sẽ được mã hóa bằng MPEG-4 codec H264 ... và audio sẽ được mã bằng MPEG Layer-3 hoặc GSM 6.10 ...
  • Có thể phát video qua các kết nối mạng Modem, Slow DSL, DSL, T1, T3, LAN. Nội dung phát có thể được record lại theo thời gian định sẵn hoặc khi phát hiện có chuyển động (motion detection).
  • Dùng các protocols sau để phát video TCP, HTTP và RTP Multicast.
  • Có cơ chế bảo mật. Cho phép truy cập anonymous hoặc hỏi username & password. Phân quyền truy cập theo role. (Ví dụ visitor chỉ được phép xem video capture từ phòng khách, còn husband mới được xem bedroom và kitchen). Có cơ chế logging để theo dõi các hoạt động của user.
  • Có SDK để lập trình tùy biến và tự động hóa server.

Dưới đây là sơ đồ của hệ thống

Hình ảnh

Theo sơ đồ trên thì hệ thống Unreal có thể broadcast video từ nhiều nguồn (nhiều camera) khác nhau. Chúng ta có thể thấy trên một vài sơ đồ có 3 cái server khác nhau, nhưng chúng ta cũng có thể cài cả Unreal Media Server và Unreal Live Server cùng trên một máy chủ:

  • Live source computers sẽ chạy một phần mềm ULiveServer để capture video từ webcam, camera, TV tuner v.v..

  • Media server sẽ chạy phần mềm UMediaServer để broadcast video và audio lên mạng. Video có thể là live capture từ ULiveServer hoặc các file video hay music được lưu trữ trên máy chủ .

2. Cài đặt và cấu hình Unreal Streaming Media Server

2.1 Cài đặt máy chủ Unreall Stream Media Server .

Yêu cầu phần cứng và phần mềm cho máy chủ Unreal Streaming Media Server

- Unreal không đòi hỏi cấu hình máy chủ cao, bạn chỉ cần một máy chủ cấu hình tối thiểu PIV, Ram 1Gb và dung lượng ổ cứng sẽ tùy thuộc vào việc bạn có yêu cầu lưu giữ Media hay không. Hiện mình đang sử dụng một máy PC cấu hình Core dual , RAM 3Gb, HDD 500GB để làm máy chủ Stream Media cho 4 Camera.

- Thiết bị Media thì chúng ta cần có Camera hoặc webcam cũng được, nếu sử dụng camera thì bạn cần có một thiết bị chuyển đổi từ tín hiệu Analog của máy quay thành digital để đưa vào máy tính, các bạn có thể tham khảo các thiết bị :

Dazzle DVD Recorder của Pinnacle
Hình ảnh

- Chúng ta Download Unreal Media ServerUnreal Live Server để cài đặt.

Sau khi download chương trình về, chúng ta giải nén file download và chạy file UMediaServer.msi để cài đặt Unreal Media Server.

Trong cửa sổ màn hình giao diện Welcome --> click chọn Next.

Hình ảnh

Trong cửa sổ màn hình giao diện License Agreement --> click chọn I Agree --> rồi click chọn Next.

Hình ảnh

Trong cửa sổ màn hình giao diện Seclect Installation Folder --> chúng ta có thể thay đổi thư mục cài đặt chương trình bằng các nhập đường dẫn và ô Folder hoặc Click chọn nút Browse ... để tìm dẫn đến thư mục cài đặt chương trình --> sau đó click chọn Next để tiếp tục.

Hình ảnh

Trong cửa sổ màn hình giao diện Confirm Installation --> click chọn Next để tiếp tục.

Hình ảnh

Sau khi chương trình cài đặt xong, trong cửa sổ giao diện Installation Completed --> click chọn Close để đóng cửa sổ cài đặt lại.

Hình ảnh

- Cũng tương tự như quá trình cài đặt Unreall Media Server chúng ta giải nén file ... và chạy file ULiveServer.msi để cài đặt chương trình Unreal Live Server.

- Nếu bạn public stream với IIS bạn cần Download UHttpProxy và giải nén file UHttpProxy.zip, bạn run file UHttpProxy.msi đề cài plugin cho IIS (máy bạn phải có cài IIS trước). Cái này dùng để streaming video qua port 80 (tức là port web) nếu như mạng của bạn có firewall chặn hết các port mà chì cho ở ngoài truy cập vào webserver bên trong. Chấp nhận các thông số mặc định.

_________________
Cung cấp Server, thiết bị linh kiện mạng và voip với nguồn nhập USA về bảo đảm về chất lượng và giá cả lẫn dịch vụ hỗ trợ.
Liên hệ: phong.le@asterisk.vn - 0983077440
http://www.servergiare.com.vn


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Ba Tháng 12 04, 2012 7:18 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 28, 2010 2:28 pm
Bài viết: 1075
2.2 Cấu hình Unreal Stream Media Server

2.2.1 Cấu hình Unreal Live Server

Vào menu Star --> Unreal Streaming --> bạn chọn Live server configurator để mở cửa sổ cấu hình chương trình Unreal Live Server. Trong cửa sổ chương trình lúc này bạn thấy có một Live Sources là 01 - Default, bạn xóa source này đi bằng các click chuột phải lên item 01 - Default này và chọn Remove.

Hình ảnh

Bây giờ chúng ta tiến hành thêm Camera của chúng ta vào bằng cách click chuột phải lên Live Sources --> chọn Add new media source. Check vào mục vào Add video channel chúng ta sẽ thấy các thiết bị video capture device của bạn tên gì sẽ hiện ra trong list. trong ví dụ này tôi đang có 2 camera sources nhưng một đang được sử dụng bởi một ứng dụng khác vì vậy chúng ta chỉ có thể chọn camera đang Available --> Click chọn camera source --> và bấm nút Next để tiếp tục.

Hình ảnh

Trong hộp thoại "Select caupter Media Type" nếu bạn có thiết bị hỗ trợ nén video thì phần mềm sẽ cho phép chọn, nhưng nếu không thì mặc nhiên phần mềm chọn nén bằng chính Unrea. --> click chọn Next để tiếp tục

Hình ảnh

Trong hộp thoại Set Video Provider Paramenters chúng ta có thể chọ các kích cở chuẩn từ Native Frame Size hoặc cũng có thể chọn một frame size riêng với tùy chọn Custome Fram Size --> click chọn vào Choose Size để mở hộp tùy chọn Frame Size --> sau khi chọn Frame Size xong bạn chọn Next để tiếp tục.

  • Trong Set Provider Paramenters mặt định chương trình chọn Frame Rate là 15 hình trên giây, chúng ta nên chọn frame rate cao hơn mức này ví dụ 25 hình trên giây để hình ảnh chuyển động mượt mà hơn.

Hình ảnh

Trong hộp thoại Add video transformer chúng ta có thể add logo (1), thời gian (2) và chữ (3) trên Video

Hình ảnh

  • Click chọn tùy chọn Blend Logo --> Config --> trong logo path bấm chọn nút ... để chỉ đến file logo, sau khi chọn vị trí hiện logo lên vide và mày sắc chúng ta bấm chọn OK.

Hình ảnh

  • Ckicl chọn tùy chọn Blend timestamp --> click chọn Config để cấu hình màu sắc và vị trí của thời gian mà chúng ta muốn hiện trên video --> xong rồi click chọn ok.

Hình ảnh

  • Click chọn tùy chọn Blend Text --> Config sau đó chúng ta nhập nội dung dòng chữ và vị trí do2nh chữ mà chúng ta muốn hiện trên video --> click chọn ok để quay về hộp thoại Add video transformer

Hình ảnh

  • Sau khi add video transformation xong bạn bấm vào View để xem trước. Nếu mọi thay đổi đã xong bấm chọn Next ở hộp thoại Add video transformer để tiếp tục

Hình ảnh

Trong hộp thoại Add audio provider --> click chọn add audio channel --> xuất hiện danh sách các thiết bị ngõ vào audio cho chúng ta chọn, tương tự như chọn video channel ở đây chúng ta cũng chọn ngõ vào audio tương ứng cho thiết bị video và cũng phải là available --> sau khi chọn xong audio chúng ta click chọn Next để tiếp tục.

Hình ảnh

Cũng tương tự như Video ở đây chúng ta cũng có thể chọn chế độ nén âm thanh hoặc không, do chúng ta không có thiết bị nén âm thanh chuyên dụng, nên chọn nén âm thanh bởi phần mềm --> click chọn Next để tiếp tục.

Hình ảnh

Trong hộp thoại Set audio provider paramenters chúng ta chọn ngõ vào Input của thiết bị đã chọn ở audio channel bên trên cho âm thanh, để nghe thử trước bạn bấm chọn Test. Sau khi chọn input cho âm thanh xong click chọn Next để tiếp tục.

Hình ảnh

Trong hộp thoại Choose encoding profile, chúng ta chọn chế độ trong Stream delivery mode :

  • Real time : cho những chương trình yêu cầu truyền thời gian thực có độ trễ thấp.
  • buffered : cho ứng dụng truyền thanh hoặc truyền hình TV.

Trong phần Select encoding profile : codecs and birate:

  • Chọn đường truyền dữ liệu internet tương ứng của hệ thống.
  • Chọn codecs cho video và âm thanh để bảo đảm khả năng tương thích với ứng dụng player của đầu cuối hỗ trợ.

chọn lựa trên hình là một ví dụ của hệ thống của mình cho đường truyền FTTH của VNPT và ứng dụng đầu cuối được xem trên trình duyệt web với Flash layer.

Với chọn lựa trên chúng ta sẽ thấy được với Encoding video H264 380kbps + ACC audio 96kbps tổng cộng là 380 + 96 = 476kbps vậy chúng ta phải có 1 đường truyền tối thiểu là 512kbps.

Hình ảnh

Trong hộp thoại Source info thì Provider ID sẽ đặt một số ID cho Media Source này, chúng ta cần nhập Provider Description --> click chọn Next để tiếp tục.

  • Nếu có nhiều camera thì mỗi một camera sẽ có 1 Provider ID được gán, và khi tạo Broadcasts Media ở phần sau chúng ta muốn broadcasts camera nào sẽ chọn ID của provider đó.

Hình ảnh

Nếu như bạn không có yêu cầu lưu giữ Live Media thì bạn có thể bỏ qua bước Configure Recording mà bấm Next để tiếp tục.

Nhưng nếu bạn cần phải lưu Live Media lại thì bạn chọn Enable Recording for this source trong hộp thoại Configure recording.

Hình ảnh

Chọn Configure Storage để cấu hình lưu media :

  • trong hộp thoại Recording Storage paramenters
    chọn Root folder nếu muốn thay đổi thư mục gốc của lưu media, mặc định là thư mục cài đặt LiveServer
  • file duration mặc định là 60 phút sẽ cắt lưu file mới, bạn có thể thay đổi thời gian lưu 1 file media bằng cách thay đổi thông số này
  • all recorded files reside in root folder : chọn tùy chọn này để lưu tất cả các file media trên cùng 1 thư mục gốc
  • creat daily directory structure : chọn tùy chọn này để Unreal tự tạo mỗi ngày 1 thư mục lưu trữ với tên thư mục là ngày lưu file

Hình ảnh

trong hộp thoại configure recording bên trên :

  • chọn archive live content when it's being streamed thì chương trình sẽ tự động lưu khi bắt đầu stream.
  • chọn creat schedule recording --> chọn add để qui định lịch lưu media.

Hình ảnh

Sau khi cấu hình Configure recording xong click chọn Finish để hoàn tất quá trình cấu hình ULiveServer.

vào menu Start -> Unreal Streaming --> Live Server Config để khởi động chương trình.

Hình ảnh

_________________
Cung cấp Server, thiết bị linh kiện mạng và voip với nguồn nhập USA về bảo đảm về chất lượng và giá cả lẫn dịch vụ hỗ trợ.
Liên hệ: phong.le@asterisk.vn - 0983077440
http://www.servergiare.com.vn


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Ba Tháng 12 11, 2012 3:46 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 28, 2010 2:28 pm
Bài viết: 1075
2.2.2 Cấu hình Unreal Media Server

vào Start --> Unreal Streaming --> click chọn Unreal Media Server để khởi động Unreal Media Server Configuration.

Hình ảnh

Click chuột phải vào Live broadcasts --> click chọn New Live Broadcast.

Trong hộp thoại New Live Broadcasts --> ở bài Lab này sử dụng IP tĩnh do đó chúng ta chọn chọn Static Live Broadcast, còn nếu bạn không xác định được IP của Live Server thì bạn có thể chọn Dynamic live broadcast --> Click chọn OK.

Hình ảnh

Trong cửa sổ hộp thoại New live broadcasts bạn có những tham số cần cấu hình như

  • Live broadcast Alias: bạn có thể đặt tên tùy ý cho live broadcast này của bạn.
  • Live source IP address and ID: địa chỉ IP hay host của máy chủ Unreal Live Server và ID là mã số của Live media provider ID trong phần Source ID ở trên.
  • Unicast delivery: chọn chỉ tùy chọn này nếu như bạn chỉ có nhu cầu truyền Media từ Source đến cho 1 máy tính xem.

  • Multicast delivery: chọn tùy chọn này nếu bạn muốn phát Media từ source đến nhiều người xem trên internet ví dụ như truyền hình internet.

  • Limit per-user playback time: giới hạn thời gian mà một người được xem media.

  • allow delegate media server to connect: cho phép các máy chủ media khác kết nối đến máy chủ media của bạn với Access Restrictions để cấp quyền cho các máy chủ nào được phép.

User authentication method cấu hình cấp quyền truy cập media.

  • Anonymous access: chọn tùy chọn này để cho phép bất kì ai cũng được phép xem (đây là cấu hình mặc định)

  • Internal authentication: Chọn tùy chọn này để yêu cầu người dùng phải đăng nhập trước khi coi video, lúc này phải chọn thêm là gán quyền truy cập cho user thuộc group nào Basic users, Medium users và Advanced users.

  • Session-based authentication: Chọn tùy chọn này để khi bạn viết một ứng dụng web có tích hợp với hệ thống này, người dùng login vào web rồi thì web sẽ tạo một session cho phép người dùng truy cập vào media thay vì phải login thêm một lần nữa.

Limit player connections to this broadcast: giới hạn số lượng người xem kết nối đến kênh phát này.

  • Limit total concurrent connections number: tùy chọn và thông số này nhằm giới hạn mức tối đa cho phép tổng số kết nối đồng thời đến kênh media này.


  • Limit concurrent connections per each authenticated user: tùy chọn và thông số này giới hạn số người dùng có đăng nhập đồng thời tối đa.

  • Do not accept new connections if throughput exceeds: tùy chọn và thông số này cho hệ thống biết ngừng không cho phép người xem mới nếu dung lượng truyền vượt số qui định.

Hình ảnh

Sau khi chọn cấu hình các thông số New Live Broadcast --> click chọn OK để hoàn tất quá trình tạo một kênh phát.

Hình ảnh

Để tạo tài khoản người dùng và mật khẩu đăng nhập --> bạn vào File --> click chọn Properties --> click chọn Add User

Hình ảnh

3. Xem Live Media của chúng ta qua giao diện Web.

Để xem qua giao diện web bạn cần có 1 máy chủ web hoặc một trang web, sau đó bạn download Unreal Media SDK và bạn edit lại các file ứng dụng web cho đúng với tham số của hệ thống của bạn, sau đó upload các file đã chỉnh sửa phù hợp này lên trang web của bạn, từ internet người xem có thể truy cập vào các url đó để xem được kênh Media mà bạn truyền lên internet.

ở đây tôi lấy ví dụ là xem trực tiếp bằng HTML pages hosting ActiveX control

chúng ta unzip file SDK và vào edit lại file \UMediaSDK\Unreal Streaming Technologies SDK v9.0\Players\Unreal Streaming Media Player\ActiveX Control documentation\HTML pages hosting ActiveX control\4Heads.htm

Hình ảnh

  • 1 bạn thay thay đổi địa chỉ IP hoặc host Unreal Media Streaming của bạn
  • 2 Alias name của kênh mà bạn muốn truyền trực tuyến.
  • 3 Đây là một media demo được lưu trữ trong máy chủ, và truyền media file có sẳn đó lên web

Đổi tên file 4heads.htm lại thành view.htm, các bạn có thể download file mẫu view.htm

sau đó upload file vừa sửa view.htm và file umediaplayer6.js lên web site và truy cập vào http://localhost/view.htm

Khi truy cập trình duyệt sẽ yêu cầu chúng ta download và cài đặt Unreal Media player plugin cho trình duyệt, các bạn có thể Click vào link trên trình duyệt Click here download and install Unreal Media player plugin để tải về và cài, sau khi cài xong bạn khởi động lại trình duyệt để Media Player plugin được kích hoạt.

Hoặc bạn có thể tải Unreal Media Plugin về cài đặt trước

Hình ảnh

Sau khi cài plugin cho trình duyệt xong chúng ta restart lại trình duyệt và mở Url của chương trình trực tuyến lên chúng ta đã xem được camera trực tuyến bằng trình duyệt như trong hình.

Hình ảnh

Khi này bạn xem trên Unreal Media Server bạn sẽ thấy các thông tin của người xem đầu cuối thể hiện

  • 1 người xem bất kì đang xem trực tuyến camera
  • 2 người xem bất kì đang xem media được lưu trữ trên media server


Hình ảnh

Với khả năng lập trình các bạn có thể tạo ra một hệ thống Media Streaming tuyệt vời với Unreal SDK

Để làm bài lab này chỉ cần trang bị thiết bị chuyển tải từ Camera vào máy tính và camera tổng cộng chi phí là 410.000 VND.

Trong thời gian tới nếu có điều kiện về thời gian mình sẽ viết bài hướng dẫn làm Stream Media với Linux Server.

Download file PDF Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Unreal

Tham khảo : http://www.umediaserver.net/umediaserver/source.html

Với giải pháp này, a/e IT chúng ta nếu có những dịp như Đám cưới, tiệc công ty, hội thảo doanh nghiệp hay có 1 sự kiện thao dự các hội chợ triển lãm của doanh nghiệp để truyền sự kiện này lên website rất là dễ dàng triển khai, với máy Live Media là chỉ cần 1 LAPTOP + 1 camera + thiết bị Record + USB 3G chúng ta có thể truyền về Media Server để đưa hình ảnh âm thanh của sự kiện mà chúng ta muốn chia sẽ lên web.

_________________
Cung cấp Server, thiết bị linh kiện mạng và voip với nguồn nhập USA về bảo đảm về chất lượng và giá cả lẫn dịch vụ hỗ trợ.
Liên hệ: phong.le@asterisk.vn - 0983077440
http://www.servergiare.com.vn


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 1 21, 2013 8:35 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Hai Tháng 1 21, 2013 8:30 pm
Bài viết: 2
Bạn cho mình hỏi trong trường hợp dùng thực tế sẽ cần phải mua liecense, thì add liecence vào như thế nào, mình thấy trong quá trình cài đặt không thấy nhập liecense chỗ nào cả,có cách nào kiểm tra xem đã nhập liecense chưa không/ nếu không có liecense thì sẽ connect được tối đa bao nhiêu kết nối? Bạn giúp mình với nhé, thanks u so much


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Ba Tháng 1 22, 2013 1:03 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 28, 2010 2:28 pm
Bài viết: 1075
kitton1987 đã viết:
Bạn cho mình hỏi trong trường hợp dùng thực tế sẽ cần phải mua liecense, thì add liecence vào như thế nào, mình thấy trong quá trình cài đặt không thấy nhập liecense chỗ nào cả,có cách nào kiểm tra xem đã nhập liecense chưa không/ nếu không có liecense thì sẽ connect được tối đa bao nhiêu kết nối? Bạn giúp mình với nhé, thanks u so much


Phiên bản miễn phí giới hạn:
  • 5 live broadcasts.
  • 15 player kết nối đồng thời.

Bản Unlimited giá: $695.

Bạn tham khảo link:

http://www.umediaserver.net/umediaserve ... erver.html

Do mình chưa sử dụng phiên bản trả phí của Unreal, mà hình như khi mua Unreal sẽ gửi chương trình cài đặt có trả phí cho chúng ta để cài, hoặc họ hướng dẫn chúng ta đăng kí đó bạn.

Mình từng thấy một ng bạn sử dụng phiên bản trả phí và card HD để đưa các camera chất lượng cao của một đài truyền hình lên web, và chất lượng rất tốt.

_________________
Cung cấp Server, thiết bị linh kiện mạng và voip với nguồn nhập USA về bảo đảm về chất lượng và giá cả lẫn dịch vụ hỗ trợ.
Liên hệ: phong.le@asterisk.vn - 0983077440
http://www.servergiare.com.vn


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Ba Tháng 1 22, 2013 10:58 am 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Hai Tháng 1 21, 2013 8:30 pm
Bài viết: 2
Cảm ơn bạn nhiều nhé :)


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 3 06, 2013 1:46 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 28, 2010 2:28 pm
Bài viết: 1075
Làm thế nào để xây dựng phòng thảo luận nhóm trực tuyến trong các doanh nghiệp ?

Dưới dây là sơ đồ hướng dẫn cách cấu hình hệ thống với Unreal và Windows OS. nếu có thời gian mình sẽ viết tiếp bài xây dựng Streaming Media với Linux.

http://asterisk.vn/labs/media_server/ho ... isk.vn.pdf

_________________
Cung cấp Server, thiết bị linh kiện mạng và voip với nguồn nhập USA về bảo đảm về chất lượng và giá cả lẫn dịch vụ hỗ trợ.
Liên hệ: phong.le@asterisk.vn - 0983077440
http://www.servergiare.com.vn


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 3 02, 2015 3:16 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Năm Tháng 3 22, 2012 8:22 pm
Bài viết: 29
Đến từ: Hà Nội
camaptrang đã viết:
kitton1987 đã viết:
Bạn cho mình hỏi trong trường hợp dùng thực tế sẽ cần phải mua liecense, thì add liecence vào như thế nào, mình thấy trong quá trình cài đặt không thấy nhập liecense chỗ nào cả,có cách nào kiểm tra xem đã nhập liecense chưa không/ nếu không có liecense thì sẽ connect được tối đa bao nhiêu kết nối? Bạn giúp mình với nhé, thanks u so much


Phiên bản miễn phí giới hạn:
  • 5 live broadcasts.
  • 15 player kết nối đồng thời.

Bản Unlimited giá: $695.

Bạn tham khảo link:

http://www.umediaserver.net/umediaserve ... erver.html

Do mình chưa sử dụng phiên bản trả phí của Unreal, mà hình như khi mua Unreal sẽ gửi chương trình cài đặt có trả phí cho chúng ta để cài, hoặc họ hướng dẫn chúng ta đăng kí đó bạn.

Mình từng thấy một ng bạn sử dụng phiên bản trả phí và card HD để đưa các camera chất lượng cao của một đài truyền hình lên web, và chất lượng rất tốt.

em không nắm rõ về streaming lắm, nhưng thấy window server cũng hỗ trợ streaming, cái thằng umedia server này so với window thế nào vậy bác ???

_________________
Đại lý bán buôn, bán lẻ máy bơm nước công nghiệp các hãng hàng đầu thế giới.
website: http://www.bomnuoccongnghiep.vn
Hotline bán hàng và tư vấn : 0912012795


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Stream Media Server với Un
Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 3 02, 2015 4:04 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 28, 2010 2:28 pm
Bài viết: 1075
haihai2212 đã viết:
camaptrang đã viết:
kitton1987 đã viết:
Bạn cho mình hỏi trong trường hợp dùng thực tế sẽ cần phải mua liecense, thì add liecence vào như thế nào, mình thấy trong quá trình cài đặt không thấy nhập liecense chỗ nào cả,có cách nào kiểm tra xem đã nhập liecense chưa không/ nếu không có liecense thì sẽ connect được tối đa bao nhiêu kết nối? Bạn giúp mình với nhé, thanks u so much


Phiên bản miễn phí giới hạn:
  • 5 live broadcasts.
  • 15 player kết nối đồng thời.

Bản Unlimited giá: $695.

Bạn tham khảo link:

http://www.umediaserver.net/umediaserve ... erver.html

Do mình chưa sử dụng phiên bản trả phí của Unreal, mà hình như khi mua Unreal sẽ gửi chương trình cài đặt có trả phí cho chúng ta để cài, hoặc họ hướng dẫn chúng ta đăng kí đó bạn.

Mình từng thấy một ng bạn sử dụng phiên bản trả phí và card HD để đưa các camera chất lượng cao của một đài truyền hình lên web, và chất lượng rất tốt.

em không nắm rõ về streaming lắm, nhưng thấy window server cũng hỗ trợ streaming, cái thằng umedia server này so với window thế nào vậy bác ???

Nếu so sánh thì Streaming của Windows khá hơn Unreal ... nhưng 1 thằng thì phải mua License của Windows server, còn 1 thằng thì Free và có thể cài trên Windows máy trạm chứ ko cần phải là Windows Server.

Để hôm nào mình rãnh mình viết thêm thằng Stream với Linux ...

_________________
Cung cấp Server, thiết bị linh kiện mạng và voip với nguồn nhập USA về bảo đảm về chất lượng và giá cả lẫn dịch vụ hỗ trợ.
Liên hệ: phong.le@asterisk.vn - 0983077440
http://www.servergiare.com.vn


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 9 bài viết ] 

Múi giờ UTC + 7 Giờ


Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.


Bạn không thể tạo chủ đề mới.
Bạn không thể trả lời bài viết.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình.
Bạn không thể xóa những bài viết của mình.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm.

Tìm với từ khóa:
Chuyển đến:  
cron
Powered by The Vietnam Asterisk User Group © 2008