Hôm nay, T.Tư Tháng 10 18, 2017 7:48 pm

Múi giờ UTC + 7 Giờ





Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
 Tiêu đề bài viết: 6 ứng dụng quan trọng của Internet Marketing giúp bạn Tự Do
Gửi bàiĐã gửi: T.Bảy Tháng 9 21, 2013 3:52 pm 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: T.Tư Tháng 1 02, 2013 8:43 am
Bài viết: 27
6 ứng dụng quan trọng của Internet Marketing giúp bạn Tự Do

Bạn có đang tiếp cận những ứng dụng của Internet Marketing và vận dụng những công cụ này trong công việc kinh doanh của bạn hay không? Nói về công cụ này thì chúng ta khó có thể mô tả được hết sức mạnh của nó. Bởi hầu hết những chuyên gia hàng đầu mà tôi biết họ đều NHẤN MẠNH rất rõ tầm quan trọng của công cụ này và họ đã áp dụng và khai thác triệt để công cụ này trong doanh nghiệp của họ.

Đối với tôi, thực sự Internet Marketing là một giải pháp tuyệt vời và là một công cụ cứu cánh giúp tôi phát triển công việc kinh doanh của mình hoàn toàn từ zero. Nếu như bạn chưa ứng dụng công cụ này hoặc khai thác chưa hết tính năng của nó thì tôi nghĩ bạn nên chú tâm hơn cho lĩnh vực này, bởi nó sẽ giúp bạn tiếp cận đến một thế giới mở rất hấp dẫn và nhiều tiềm năng.

Trong bài viết này tôi muốn chia sẻ với bạn một số những trải nghiệm của tôi và bài học tôi rút ra được từ việc áp dụng công cụ này trong kinh doanh như nào.

Cho đến nay, tôi đã tiếp cận công cụ này được 06 năm và có được những kết quả khá tuyệt vời (60% doanh thu của chúng tôi đến từ Internet). Tôi còn nhớ năm 2008 lần đầu tiên tôi tiếp xúc với công cụ này và có một cái nhìn rất KHÁC. Tôi bắt đầu biết đến Internet từ năm 2002 và học cách sử dụng yahoo, gmail, gooogle từ đó. Và thời gian đó tôi chỉ tập trung đọc tin tức, tìm kiếm tài liệu là chính. Nhưng đến năm 2008, khi bắt đầu tiếp xúc với tổ chức Success Resource ở Sing và tìm hiểu các thông tin về các Guru thì thế giới về Internet Marketing bắt đầu mở rộng ra.

Tôi tự đặt câu hỏi: “Tại sao Robert chưa đến Sing, mình lại đang ở VN, chưa được gặp trực tiếp ông ta bao giờ mà sao mình cứ THẤP THỎM mong chờ thế nhỉ?” Và tôi tìm ra câu trả lời: Là do những thông tin mà tôi đọc được trong mail, trên website,… làm cho tôi THẤP THỎM như vậy.

Bạn có đồng ý với tôi rằng, để làm được điều đó thì rất khó hay không? Vậy mà họ đã làm được, và làm thông qua INTERNET – đối với TÔI và rất nhiều người khác nữa. Chính từ đó, tôi ý thức được SỨC MẠNH kỳ diệu của công cụ này và hạ quyết tâm phải tìm hiểu và làm chủ công cụ này cho bằng được.

Với một chút nền tảng về IT mà tôi tích được trong quá trình học đại học và phân tích các hệ thống trong ngành khí tượng của tôi trước đây, tôi bắt đầu xục xạo các trang web của Success Resource, Robert Kiyosaki, T.Harv Eker,…. và phân tích các chức năng của các hệ thống đó. Thực tế, lúc đó tôi không được học về Marketing nhưng tôi thấy cái gì đó là lạ, cái gì đó logic, cái gì đó power và đặc biệt có sự kết nối rất cao. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra trong tôi về từng yếu tố ở trong hệ thống đó mà tôi chưa tìm ra được câu trả lời.

Tiếp tục theo dòng tư duy đó, đầu năm 2009, tôi nhận được một email từ Success Resource gửi đến và họ nói rằng:

Chúng tôi vừa tổ chức thành công chương trình MMI đầu tiên ở England với quy mô 8.000 người, và đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức ở đó, trước đó chúng tôi không hề có văn phòng, chưa từng thực hiện chương trình nào và TỔNG thời gian chúng tôi có để triển khai chiến dịch là 02 tháng. Và chúng tôi đạt được kết quả đó là do chúng tôi sử dụng 1 công cụ – Internet Marketing – nếu bạn muốn biết CÁCH chúng tôi đã làm như nào, hãy đến với GIS (Global Internet Summit) và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy CÁCH chúng tôi đã làm như thế nào!

Bạn có biết không? Đó là một thông tin tuyệt vời đối với tôi và dường như bao nhiêu câu hỏi mà tôi chất chứa đã có thể giải quyết được.

Và tôi đặt mục tiêu phải đến được với GIS. Và tôi đã có mặt tại đó tháng 7 năm 2009 tại Kuala Lumpua – Malaysia. Tôi cùng với bà xã của tôi gom góp toàn bộ số tiền mà chúng tôi có, kèm theo phải vay mượn thêm của gia đình và một số người bạn chúng tôi đã đến và tham dự được chương trình đó. Tại chương trình, trong 03 ngày chúng tôi được chia sẻ bởi 08 Triệu Phú Internet Marketing trên thế giới, họ đến từ Mỹ, từ Úc, từ Malay, từ Sing, từ Ấn độ, từ Anh… và họ chia sẻ về những gì họ làm với Internet để thu về được hàng triệu đô. Quả thật là CHOÁNG NGỢP, một thế giới được mở ra với rất nhiều công cụ, idea,….

Sau đó về lại Việt Nam tôi bắt đầu tổng hợp lại những gì mình được học định hình nên hướng khai thác Internet Marketing để áp dụng cho mình như nào.

Lúc đó, tôi có 02 sự lựa chọn.

1. Học, làm chủ công cụ tuyệt vời này để áp dụng triển khai cho công việc kinh doanh của mình

2. Trở thành một Internet Marketer, chuyên kiếm tiền Online.

Sau khi suy nghĩ xong tôi nhận thấy, mình không hẳn là giỏi về IT, cũng không phải là đam mê cho lắm với Internet vì vậy nếu định vị mình là một chuyên gia về Internet Marketing thì …. có vẻ như mình không khoái lắm. Nhưng triển khai kinh doanh và vận dụng công cụ này thì nhất định là phải có.

Và từ đó tôi xác định được hướng đi là Học, Làm chủ công cụ này để áp dụng cho công việc kinh doanh của mình.

Sự rõ ràng tạo ra sức mạnh.

Với mục tiêu đó, tôi quyết tâm từng bước khai thác và làm chủ từng công cụ để dần dần xây dựng lên một hệ thống – Hệ thống Internet Marketing cho công việc kinh doanh của mình hoạt động như ngày hôm nay. Thời gian dành cho nó khá nhiều (kiên trì liên tục trong 05 năm – từ 2009 đến giờ) nhưng kết quả nhận được là vô giá.

Và sau 05 năm nhìn lại, cho đến nay tôi thấy một hệ thống Internet Marketing áp dụng cho doanh nghiệp thì cần có những mắt xích sau. Nếu bạn xây dựng đúng theo cấu trúc này bạn sẽ có một hệ thống Internet Marketing rất ổn định và HIỆU QUẢ.

1. Website: Là cái cốt lõi, không thể thiếu – đại diện cho công ty, cung cấp thông tin cốt lõi và cập nhật các hoạt động thường xuyên của công ty

(liên quan đến website còn có: domain – vd conbaotrieuphu.com, hosting,…. web – cấu trúc của web có thể dùng nền tảng của wordpress – như trang của chúng tôi đang dùng)

Trên website cần có Blog – là phần cập nhật tin bài thường xuyên về các hoạt động của công ty. Giúp cho khách hàng biết đến các hoạt động THỰC của công ty bạn, và đó chính là cách PR hiệu quả nhất cho thương hiệu của bạn.

2. Email: là công cụ để tương tác trực tiếp và thường xuyên với khách hàng và trao đổi thông tin nội bộ – phần này thì có thể sử dụng ứng dụng của google apps, ví dụ như email của tôi quangngoc@conbaotrieuphu.com – domain thì là cbtp nhưng ứng dụng mail là của gmail – dùng rất tiện lợi.

3. Mạng cộng đồng - Facebook, twitter, Youtube, G+, Linkin – để tạo ra sự kết nối thông tin mang tính chất daily cùng với khách hàng của bạn.

4. Trang riêng về Sản phẩm – ví dụ trang chiakhoalamgiau.com của chúng tôi, tập trung nói riêng về sản phẩm và dịch vụ do mình cung cấp để tạo ra sự tập trung, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn đang cung cấp và từ đó dễ dàng ra quyết định mua hàng.

5. Autoresponder: Là công cụ gửi mail tự động và hàng loạt, giúp bạn triển khai các kế hoạch email marketing và tạo ra sự kết nối trực tiếp và nhanh chóng đến với khách hàng của bạn.

(Hiện tại đội ngũ R&D của chúng tôi đang phát triển một ứng dụng về email marketing, và sắp tới bạn sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ bởi công cụ này)

6. Hệ thống quản trị nội bộ - bao gồm CRM, Google Drive – toàn bộ được Link và kết nối online để Bạn có thể làm việc ở mọi nơi, mọi lúc và có được sự kết nối trọn vẹn với công ty của mình.

Với 06 mắt xích trên, bạn có được một HỆ THỐNG, một CỖ MÁY hoạt động tự động, ngày đêm không mệt mỏi giúp bạn tạo ra được sự kết nối trực tiếp với khách hàng của mình. Và khi bạn đã có HỆ THỐNG này rồi, bạn sẽ thấy một điều tuyệt vời đó là bạn không tốn thời gian, không tốn công sức mà dòng tiền vẫn chảy vào túi của bạn đều đặn hàng ngày – thậm chí ngay cả khi bạn đang ngủ nữa.

Đó là những gì mà tôi đúc rút được sau 05 năm trải nghiệm với hệ thống này, và nó rất tuyệt vời. Ngay bây giờ bạn có thể bắt tay vào xây dựng hệ thống của mình. Có thể thời gian đầu sẽ hơi tốn sức một chút và thậm chí bạn còn không nhìn thấy kết quả, nhưng bạn hãy hình dung khi xây dựng hệ thống này, cho bất cứ sản phẩm dịch vụ nào thì chính là bạn đang TRỒNG CÂY. và cái cây này nó sẽ ra hoa, ra trái sau một thời gian bạn kiên trì chăm sóc cho nó. Khi nó đã ra hoa, ra trái rồi thì bạn không cần phải nuôi nó nữa, tự bản thân nó sẽ tự biết chăm sóc và phát triển. Nhưng thời gian đầu nó rất cần bạn.

Hãy kiến trì và bạn sẽ đạt được những kết quả rất tuyệt vời.

Tôi muốn chia sẻ thêm một chút về lúc mà tôi bắt đầu với hệ thống này. Khi đó, tôi không đủ tiền để mắc internet tại nhà và tôi phải chạy ra hàng internet ở trên đường Kha Vạn Cân – Thủ Đức cứ 15-30′ mỗi ngày, – tốn khoảng 1.500 đến 3.000đ. Và tôi kiên trì làm từng chút một. Có những hôm ko có tiền, tôi ghé quán cafe của bạn tôi cũng ở Thủ Đức, mượn máy tính của nó và xài chùa wifi.

Nghe thì như kiểu ôm nghèo kể khổ, nhưng đúng là tôi đã bắt đầu như thế. Và tôi tin rằng, ngay khi bạn đang đọc bài viết này bạn đang tiếp cận với Internet, có thể bạn ngồi ở nhà, có thể bạn ngồi ở quán cafe, có thể bạn đang ngồi ở công ty với những máy móc, đường truyền hiện đại với rất nhiều những nguồn lực khác. Và bạn biết rằng, với những nguồn lực bạn đang có, bạn có thể biến nó thành những công cụ có sức mạnh tuyệt vời có thể giúp bạn đạt được FREE – TỰ DO hoàn toàn về Tài chính và thời gian.

Bạn muốn khi nào sẽ nhận được những trái ngọt tuyệt vời đó? Dù là khi nào đi chăng nữa, thì cũng cần phải gieo hạt bằng chính những hành động NGAY bây giờ phải không? Hãy bắt đầu NGAY bây giờ và Tự do sẽ đến với bạn.

Cheers

Cho thành công của bạn.

Nguyễn Quang Ngọc

(sưu tầm)


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Múi giờ UTC + 7 Giờ


Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.


Bạn không thể tạo chủ đề mới.
Bạn không thể trả lời bài viết.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình.
Bạn không thể xóa những bài viết của mình.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm.

Tìm với từ khóa:
Chuyển đến:  
cron
Powered by The Vietnam Asterisk User Group © 2008